So sánh Ghế công thái học Dvary Butterfly và IFIT Smile – Ergochair
So sánh Ghế Công thái học Dvary Butterfly và IFIT Smile

So sánh Ghế Công thái học Dvary Butterfly và IFIT Smile

Theo thống kê, có đến 80% người dùng thường gặp phải các vấn đề đau nhức thắt lưng khi ngồi làm việc với máy tính cường độ lớn trong một thời gian dài. Ngày nay, xu hướng chọn những chiếc Ghế văn phòng công thái học để chăm sóc sức khỏe cho lưng, cột sống đang dần trở nên phổ biến. Ghế Công thái học Dvary Butterfly và IFIT Smile là 2 trong số những chiếc ghế được đánh giá cao cấp nhất trong việc hỗ trợ nâng đỡ toàn diện cho tư thế ngồi.

Có gì đặc biệt ở những chiếc ghế Công thái học này? Và lý do tại sao Ghế công thái học IFIT Smile được đánh giá là phiên bản rút gọn của Dvary Butterfly? Nên chọn Butterfly hay IFIT Smile là tốt nhất?

Ergonomic IFIT Smile là phiên bản rút gọn của Dvary Butterfly

Xét về tổng thể, cả Ghế Dvary Butterfly và IFIT Smile đều có chiều cao và kích thước gần như tương đương nhau, không có sự khác biệt quá lớn giữa hai loại. Cùng xem kích thước chi tiết của hai dòng sản phẩm dưới đây:

Chúng ta sẽ cùng đi sâu vào so sánh từng bộ phận và chức năng của Ghế công thái học Dvary Butterfly và IFIT Smile để có cái nhìn chi tiết hơn và dễ dàng lựa chọn dòng sản phẩm nào cho góc làm việc.

1. Thiết kế lưng

Đầu tiên, ngay khi nhìn vào chúng ta đã có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt nằm ở phần lưng của Butterfly và IFIT Smile. 

Butterfly sở hữu tấm lưng với hình cánh bướm ôm hầu hết phần lưng của ghế. Phần cánh bướm được làm từ chất liệu nhôm ốp nhựa bên trong và 2 thanh trụ liên kết trực tiếp với đệm và tay cầm được làm từ hợp kim nhôm nguyên khối. 

Ở IFIT Smile, phần lưng được tối giản bằng cách rút gọn đi hình cánh bướm như ở Butterfly, IFIT Smile chỉ còn lại là một đường cong tương tự như hình mặt cười - đó cũng là lý do mà chiếc ghế này được đặt tên là Smile. Hai thanh trụ của Smile cũng sẽ tương tự như Butterfly về chất liệu cũng như thiết kế. 

Vì được thiết kế với hình cánh bướm nên khi ngả lưng, Butterfly vẫn sẽ mang đến cảm giác chắc chắn hơn so với IFIT Smile, tuy nhiên chỉ đối với những người dùng có cân nặng lớn mới có thể cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt này vì hai dòng ghế đều có mức chịu tải tương đương nhau.

2. Đệm đỡ thắt lưng

Đệm đỡ thắt lưng là điểm giống đầu tiên giữa Butterfly và IFIT Smile khi cả hai dòng sản phẩm đều được thiết kế phần đệm đỡ hoàn toàn giống nhau cả về chất liệu và tính năng. 

Đệm đỡ thắt lưng là một phần cực kỳ quan trọng đối với những dòng ghế công thái học cao cấp. Đối với một người dùng khi ngồi làm việc quá lâu trên máy tính với cường độ lớn, phần thắt lưng sẽ là bộ phận chịu áp lực nhiều nhất và dễ tổn thương nhất. Nếu không được nâng đỡ một cách hiệu quả, thắt lưng sẽ dễ gặp phải tình trạng đau nhức. 

Với thiết kế đệm đỡ 5 bậc, Dvary Butterfly và IFIT Smile đều có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo chiều cao của người dùng để có thể nâng đỡ 100% cho vùng thắt lưng. Khoảng cách từ bậc 1 đến bậc 5 là 5cm.

3. Tay cầm

Tương tự đệm đỡ thắt lưng, bề mặt tay cầm của Butterfly và IFIT Smile cũng giống nhau hoàn toàn. Thậm chí, kích thước tay cầm của 2 dòng ghế này là tương đương nhau không có sự khác biệt.

Tay cầm được thiết kế với tính năng điều khiển đa chức năng. Đối với các tính năng nâng hạ chiều cao ghế người dùng chỉ cần điều khiển bằng cách bấm nút ở tay cầm bên phải. Tương tự, tay cầm bên trái chỉ một chạm có thể điều khiển được khóa/mở chế độ ngả lưng. 

Đây chính là điểm được yêu thích ở các dòng ghế công thái học cao cấp. Xóa bỏ đi các thao tác thừa khi phải cúi đầu xuống điều khiển ghế ở chân, nay người dùng đã được trải nghiệm mọi chức năng chỉ trong tầm tay của mình. 

Tính năng ưu việt tiếp theo của tay cầm cả 2 dòng chính là khả năng điều khiển linh họa lên - xuống, xoay trái - phải và ngả đồng bộ cùng chiều khi ngả lưng, tạo cảm giác thoải mái và giúp cho cánh tay của chúng ta luôn được nâng đỡ xuyên suốt quá trình sử dụng.

4. Lưới

Về chất liệu lưới: Cả Dvary Butterfly và IFIT Smile đều là dòng lưới Wintex nhập khẩu Hàn Quốc với cấu trúc đan 3 lớp:

 * Lớp 1: Sợi gai dầu chống vi khuẩn, tác dụng thoáng khí khi ngồi

 * Lớp 2: Sợi đàn hồi Dupont tạo nên đàn hồi khi ngồi

 * Lớp 3: Sợi polyester chống hao mòn và không mùi

Đây là dòng lưới hiện đang được đánh giá về độ bền và độ đàn hồi cao, giảm thiểu hoàn toàn tình trạng bị tê chân khi ngồi làm việc lâu và không để lại vết hằn lên bắp đùi hoặc mông

5. Đệm ngồi

Chức năng đệm trượt đồng bộ khi ngả lưng chính là chức năng đột phá riêng của cả Ghế Butterfly và IFIT Smile. Khi ngả lưng tới 160 độ, nếu đệm không trượt được, phần hông của chúng ta sẽ dễ gặp phải tình trạng bó cứng, không giải phóng được. Tình trạng này xảy ra lâu sẽ dẫn đến đau vùng hông và thắt lưng nhiều hơn. 

Do đó, cả 2 dòng ghế trên đều được thiết kế với tính năng mà các dòng ghế công thái học cao cấp khác không sỡ hữu. 

Đệm với thiết kế lưới thông thoáng và thiết kế theo hình vòng cung ở bắp đùi làm cho người dùng không cảm giác bị đau ở bắp chân do vướng đệm ghế. Sự thông thoáng và đàn hồi của đệm giúp người dùng ngồi êm hơn và thoải mái hơn trong quá trình làm việc.

6. Đỡ đầu

Ngoài các bộ phận quan trọng như thắt lưng, cột sống, hông, mông thì cổ, gáy và vai cũng là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng và cần được bảo vệ tốt. 

Đối với người dùng làm việc văn phòng sẽ đặc biệt dễ gặp phải tình trạng stress, căng thẳng. Nếu không được nâng đỡ tốt, chúng ta sẽ càng cảm thấy những cơn đau đầu xuất hiện nhiều hơn. 

Do đó, chiếc ghế có thể điều khiển linh hoạt phần đỡ đầu nên là chiếc ghế được ưu tiên cân nhắc trong khi lựa chọn sản phẩm.

Butterfly và IFIT Smile đều có thiết kế phần đỡ đầu và chức năng hoàn toàn giống nhau với các chức năng:

  • Điều chỉnh theo độ cong 45 độ
  • Điều chỉnh lên xuống 5cm
  • điều chỉnh trước sau 5cm

7. Khung chân, bánh xe, Piston

Với chất liệu là hợp kim nhôm nguyên khối cộng với bánh xe PU, Ghế Butterfly và IFIT Smile có khả năng chịu tải cực kỳ lớn đến 250kg. Khi cầm lên tay phần khung chân, chúng ta có thể cảm nhận được độ nặng và sự chắc chắn của phần khung chân.

Bên cạnh đó, bánh xe với thiết kế nhựa PU, linh hoạt điều khiển mà không sợ phát ra tiếng kêu hoặc trơn trượt trên các loại bề mặt sàn. Kết hợp với Piston mang thương hiệu SAMHONG Hàn Quốc với thiết kế thanh áp suất không khí 4 cấp chống cháy nổ, chống rò rỉ khí và an toàn hơn cho người sử dụng.

Sau cùng, Ergochair xin tổng hợp lại ngắn gọn những điểm giống và khác nhau của 2 dòng Ghế công thái học Dvary Butterfly và IFIT Smile như sau:

Đặc điểm

Dvary Butterfly

IFIT Smile

Thiết kế lưng

Hình cánh bướm với chất liệu hợp kim nhôm

Lược bỏ đi hình cánh bướm ở lưng

Tay cầm

  • Điều chỉnh linh hoạt lên – xuống, trái – phải.
  • Các tính năng nâng hạ ghế và mở khóa ngả lưng đều được tích hợp ở tay cầm
  • Tay cầm ngả đồng bộ khi ngả lưng

Lưới

Lưới Wintex nhập khẩu Hàn Quốc với cấu trúc đan 3 lớp độ bền cao và đàn hồi tốt

Đỡ đầu

Điều khiển linh hoạt lên xuống, trước sau 5cm và theo độ cong 45 độ để đảm bảo nâng đỡ tốt cho phần cổ và gáy

Đệm đỡ thắt lưng

Đệm đỡ thắt lưng 5 bậc điều chỉnh linh hoạt

Piston

Piston SAMHONG Hàn Quốc chống cháy nổ và rò rỉ khí, an toàn khi sử dụng

Khung chân và bánh xe

  • Khung chân từ hợp kim nhôm nguyên khối, chịu tải đến 250kg
  • Bánh xe nhựa PU, điều khiển linh hoạt, chống trơn trượt và sử dụng tốt ở các bề mặt

Đệm ngồi

Trượt đồng bộ khi ngả lưng, thoáng khí, chống tê chân và giảm vết hằn lên chân

Giá

16.500.000đ

14.800.000đ

Vậy, đa số các chức năng giữa Butterfly và IFIT Smile đều giống nhau 100%, chỉ khác về thiết kế lưng. Tuy nhiên, với mỗi dòng chúng ta có một mức giá khác nhau và sẽ phù hợp với những ngân sách người dùng khác nhau. 

Nếu chúng ta cảm thấy rất thích các tính năng của dòng Butterfly nhưng giá vượt quá ngân sách thì IFIT Smile sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp người dùng có thể cân bằng được ngân sách của bản thân.

Bài viết trên là toàn bộ những sự khác nhau và giống nhau của 2 dòng ghế. Ergochair tin rằng những thông tin trên đã phần nào giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lý do tại sao IFIT Smile được mệnh danh là "Phiên bản rút gọn của Butterfly".

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 2 dòng ghế tương tự ở phân khúc 9-12 triệu: Ghế công thái học Marrit XGhế Ergonomic Ivino 

Ergochair.vn - Thương hiệu UY TÍN  chuyên cung cấp Ghế Công Thái học tốt cho sức khỏe. Các khách hàng cần tư vấn cụ thể hơn về sản phẩm có thể liên hệ Ergochair.vn qua các phương thức sau:

📍 Shopee Mall: https://shopee.vn/ergochair.vn

📍 Lazada Mall : https://s.lazada.vn/s.caNYT

📍 Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/ergochair?t=store

* Hotline: 1900 638 302 - 090 337 4833 - 090 7766 775

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh

Gọi ngay
DMCA.com Protection Status