Ghế Công thái học là gì? Địa điểm mua ghế công thái học uy tín – Ergochair
Ghế công thái học là gì? Điều gì khiến cho ghế công thái học được ưa chuộng hiện nay

Ghế công thái học là gì? Điều gì khiến cho ghế công thái học được ưa chuộng hiện nay

Chắc hẳn rằng cụm từ "Công thái học" đã không còn xa lạ với đa số chúng ta ngày nay, đặc biệt là dòng ghế công thái học được sản xuất theo chuẩn Ergonomics. Vậy ghế công thái học là gì? Điều gì khiến cho dòng ghế này được người dùng yêu thích đến vậy? Mời các bạn cùng Ergochair tìm hiểu tất tần tật về dòng ghế công thái học trong bài viết dưới đây.

Công thái học là gì?

Để có một khái niệm dễ hiểu nhất về Ghế công thái học Ergonomic là gì và tính năng của nó mang lại cho đời sống con người như thế nào, chúng ta sẽ cùng đi qua những khái niệm về Công thái học. Vậy Công thái học là gì?

Công thái học – hay còn gọi là Ergonomics lấy con người là chủ thể sử dụng các phương tiện và phương pháp nhân trắc, sinh lý, tâm lý và các phương tiện, phương pháp khác để nghiên cứu mối quan hệ phối hợp khoa học giữa cấu trúc, chức năng, tâm lý, cơ học, v.v. của con người và môi trường nhằm hướng đến việc tạo ra những sản phẩm thích ứng với thể chất và tinh thần của con người, mang lại sự thoải mái, tối ưu cho người dùng. 

Sự phát triển của Công thái học chính là việc nghiên cứu và thay đổi các hình thức, kích thước và hình thái của sản phẩm để phù hợp với người sử dụng.

Ghế Công thái học là gì?

Ghế công thái học - hay còn gọi là Ergonomic chair, dựa trên những nghiên cứu về mối quan hệ của con người với môi trường làm việc tạo ra loại ghế mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho các bộ phận ảnh hưởng trực tiếp khi ngồi như cột sống, thắt lưng, cổ và vai của người ngồi. 

Hay nói đơn giản hơn, ghế công thái học là phương pháp mang đến sự nâng đỡ cho tư thế ngồi, tạo cảm giác thoải mái, giảm tình trạng đau nhức và tổn thương cho cột sống.

Ngày nay, Ghế làm việc công thái học là khái niệm không còn quá xa lạ với con người khi những lợi ích mà chúng mang đến là cực kỳ hiệu quả trong việc duy trì một tư thế ngồi đúng và tốt cho sức khỏe của người ngồi. Những lợi ích mang đến này được thể hiện ở những điểm sau:

  • Thiết kế được xây dựng dựa trên độ cong tự nhiên của cấu trúc cơ thể người, nâng đỡ toàn bộ các bộ phận theo hình dạng cơ thể

  • Chất liệu lưới cao cấp, giảm tình trạng tê chân khi ngồi làm việc lâu, hạn chế các vết hằn lên chân, độ đàn hồi và độ bền cao

  • Tiến hóa các chức năng điều khiển làm cho người dùng dễ sử dụng hơn. Ví dụ, đối với các dòng ghế văn phòng thông thường các tính năng nâng hạ chiều cao ghế, điều chỉnh ngả lưng chúng ta cần cúi đầu xuống dưới phần chân ghế để điều khiển, điều này gây mất thời gian và bất tiện cho người dùng. Ghế Công thái học đã hiểu được mong muốn của người dùng và tân tiến các chức năng này bằng cách xây dựng nên bộ điều khiển tại tay cầm để người ngồi có thể dễ dàng điều chỉnh được mà không cần phải cúi người.

Ghế công thái học có điểm gì nổi bật so với mẫu ghế văn phòng thông thường?

Để trả lời cho câu hỏi “Điều gì khiến cho dòng ghế công thái học được người dùng yêu thích đến vậy?” thì hãy cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội mà dòng ghế này mang lại.

Hỗ trợ tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn

Ghế công thái học được thiết kế dựa trên công nghệ Ergonomic hiện đại đi kèm những công năng tuyệt vời, ghế hỗ trợ người dùng ngồi làm việc với những tư thế chuẩn nhất. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh ghế sao cho phù hợp với vóc dáng, bàn làm việc và sở thích sử dụng. Những tính năng nổi bật của ghế công thái học cần được kể đến như sau:

  • Dễ dàng tùy chỉnh độ cao/ thấp của ghế, tựa đầu và lưng phù hợp 

  • Đệm ngồi có thể trượt ra/vào phù hợp với dáng ngồi, giúp cột sống luôn áp sát lưng ghế.

  • Tay vịn của ghế có thể điều chỉnh thoải mái trượt ra vào.

  • Mâm ghế xoay 360 độ tiện lợi, người dùng có thể ngả lưng vào những giờ nghỉ trưa để tái tạo lại năng lượng làm việc.

Phù hợp với hầu hết mọi tư thế ngồi

Nhờ thiết kế ghế công thái học tập trung chủ yếu cho người ngồi nên cho dù có ngồi thẳng, ngả người thư giãn, cúi đầu trầm ngâm, hay ngả lưng nghỉ ngơi,... thì chiếc ghế công thái học này đều đáp ứng được hết những nhu cầu này.

Mọi tư thế ngồi, phần lưng, tựa đầu và cột sống đều sẽ được hỗ trợ tối ưu và đúng cách khi sử dụng ghế. Giúp người dùng có thể dễ dàng xoay chuyển mà không cần phải lo ngại cơ thể sẽ không được hỗ trợ. 

Hạn chế tình trạng đau lưng

Khác với dòng ghế truyền thống thông thường, ghế công thái học thiết kế theo công nghệ Ergonomic đủ cao để hỗ trợ toàn bộ lưng. Một số chiếc ghế còn cho phép bạn nghỉ ngơi ở một góc độ lớn hơn 90 độ. 

Khác với dòng ghế truyền thống thông thường, ghế công thái học được thiết kế theo công nghệ Ergonomic hiện đại  có độ cao vừa đủ để hỗ trợ toàn bộ phần lưng. Một số loại ghế thậm chí còn cho phép bạn nghỉ ngơi ở một góc độ lớn hơn 90 độ.

Giảm áp lực lên vùng hông của người sử dụng

Ghế thông thường có bề mặt nệm khá cứng nên khi ngồi sẽ gây áp lực lên vùng hông của bạn. Nệm ngồi của ghế được thiết kế theo dạng thác nước nên cũng hạn chế gây mỏi vùng chân, giúp máu lưu thông hiệu quả.

Bảo vệ sức khỏe của người dùng lâu dài

Để mang đến một thiết kế tốt nhất có thể cho người ngồi, dòng ghế này đã trải qua quá trình nghiên cứu lâu dài của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Đặc biệt hơn, chúng có thể giúp bảo vệ cột sống nhờ phần lưng ghế uốn cong ôm sát cột sống người ngồi, tạo điểm tựa vững chắc. Giúp hạn chế các bệnh thường gặp ở dân văn phòng như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, hỗ trợ đắc lực cho vai gáy,…

Sử dụng chất liệu cao cấp, có độ bền cao

Vì là dòng ghế cao cấp nên chất liệu được đầu tư kỹ lưỡng, trải qua quá trình chọn lọc và thử nghiệm. Tuy chất liệu cao cấp nhưng lại khá đơn giản, không quá cầu kỳ như những chiếc ghế thông thường.

Sự tiện lợi và gọn nhẹ là tiêu chí của dòng ghế này, nhưng vẫn đảm bảo độ vững chắc cho người dùng khi ngồi và di chuyển. Phần đệm lưng và đệm ngồi sẽ được làm bằng chất liệu lưới thoáng khí và chắc chắn. Hạn chế tình trạng đổ mồ hôi khi ngồi làm việc trong nhiều giờ, ngoài ra chất liệu  này cũng có khả năng chống bụi và bám dính tốt.

Phù hợp với mọi phong cách thiết kế văn phòng

Ghế công thái học có thể giúp giữ vững tinh thần làm việc nhiều giờ bên máy tính hoặc với người có nhu cầu chơi game, nghe nhạc và xem phim. Nhờ thiết kế hiện đại với những đường nét thanh mảnh, tinh tế cho phép có thể đặt chúng ở mọi không gian. Dù dùng ở văn phòng hay ở nhà đều rất phù hợp.

Một số mẫu ghế công thái học tốt nhất hiện nay

Ghế Công Thái Học Ergonomic GTchair Dvary Butterfly

Ghế Công thái học Butterfly là dòng ghế làm việc cao cấp nhất của GTChair, thiết kế được lấy cảm hứng từ cánh bướm cùng các kỹ thuật và nghiên cứu chuyên sâu về tư thế ngồi cũng như cấu trúc cơ thể, mang đến các tính năng điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp, hạn chế tối đa các tác động xấu như cong vẹo cột sống, đau nhức thắt lưng, mỏi cổ, đau vai gáy.

Ghế Công Thái Học Ergonomic GTchair Dvary Butterfly

Ghế Công Thái Học GTChair Marrit X 5D

Ghế Công thái học Marrit X là một trong những nhà sản phẩm hot nhất của nhà sản xuất Ergonomic Chair lớn nhất thế giới. Dòng ghế thuộc phân khúc ghế cao cấp, và tất nhiên những trải nghiệm mà chiếc ghế này mang lại sẽ được tối ưu một cách tốt nhất. Chiếc ghế này thậm chí còn được các chuyên gia về trị liệu thần kinh cột sống khuyên dùng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ghế Công Thái Học GTChair Marrit X

Ghế Công Thái Học Ergonomic IFIT Smile

Ghế Công Thái Học Ergonomic IFIT Smile với thiết kế chuẩn công thái học cùng tính năng tuỳ chỉnh, phù hợp với cấu trúc và cấu tạo cơ thể người sử dụng, giúp cải thiện các vấn đề về cột sống, vai, cột sống cổ và thắt lưng trong quá trình làm việc cường độ cao và thời gian dài .

Ghế Công Thái Học Ergonomic IFIT Smile

Ghế Ergonomic Công Thái Học Dvary Ivino

Ghế Ergonomic Công Thái Học Dvary Ivino là dòng ghế tầm trung thông minh và tối ưu nhất trong phân khúc dưới 10 triệu. Tựa lưng điều chỉnh linh hoạt, mâm ghế nguyên khối có khả năng chịu lực và chống han gỉ cực tốt, cơ cấu điều khiển độ ngả ghế và nâng hạ ghế đặt ở phần tay vịn giúp người dùng có thể dễ dàng tuỳ chỉnh theo sở thích của mình.

Ghế Ergonomic Công Thái Học Dvary Ivino

 

Với những thông tin Ergochair cung cấp trên đây, chắc hẳn các bạn đã trả lời được câu hỏi “Điều gì khiến cho ghế công thái học được ưa chuộng như hiện nay?”. Lợi ích của dòng ghế này thực sự không thể đùa được. Nếu bạn đang có ý định thay đổi loại ghế đang dùng thì nên cân nhắc lựa chọn loại ghế này. Tuy giá thành ghế khá cao nhưng nó sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn xứng đáng để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và nâng cao năng suất làm việc cho bạn.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh

Gọi ngay
DMCA.com Protection Status